Chuyển đến nội dung chính

4 BƯỚC VẼ KHỐI CẦU ĐÚNG CHUẨN – MỸ THUẬT ART LAND


4 bước vẽ khối cầu cực dễ
Vẽ khối cầu tưởng chừng như đơn giản nhưng đây lại là một khối khá khó vẽ từ dựng hình sao cho tròn, tới đánh bóng sao cho ra khối.

Các bước Vẽ Khối Cầu Đúng Chuẩn

Hình hoạ là môn toán vẽ, diễn tả vật thể và không gian bằng các phép chiếu toán học. Hình hoạ còn rèn luyện tư duy không gian cho các kỹ sư, kiến trúc sư, họa sĩ mỹ thuật công nghiệp để phát huy tính sáng tạo. Không học hình hoạ sẽ không vẽ được đồ án xây dựng và sản phẩm mỹ thuật công nghiệp. Hình hoạ là môn học trừu tượng, rất khó với sinh viên kỹ thuật, xây dựng và kiến trúc. Tuy nhiên nếu các bạn biết phương pháp học tập thì sẽ đạt được kết quả tốt.
Nhập môn ngay với vẽ khối cầu nào!

Cách vẽ khối cầu

Khối cầu là một trong hai khối quan trọng nhất trong tất cả các khối kỷ hà. Cùng với khối lục giác, khối cầu là cơ sở tạo hình cho rất nhiều vật thể phức tạp. Hiểu rõ cấu trúc cũng như cách phân tích nguyên lý sáng tối dựa vào cấu tạo vật thể. Sẽ giúp học viên dễ dàng hơn trong việc diễn tả khối tròn sau này. Sau đây chúng tôi xin trình bày cách dựng hình & lên bóng sáng tối của khối cầu:

Bước 1:

– Đầu tiên ta canh bố cục trong tờ giấy vẽ cho cân đối, sau đó dựng khung hình vuông ra. Trong đó khối cầu nằm vừa vặn trong khung hình ấy. Từ đấy ta dựng trục dọc & trục ngang chia khung hình thành bốn phần bằng nhau.
– Từ khung hình vuông & trục dọc, trục ngang được xác định đầy đủ. Ta vẽ đường cong dựa vào cạnh ngoài của từng ô vuông nhỏ.
– Sau khi dựng hình xong hình tròn, ta xác định mặt elip với tâm là giao điểm của trục dọc & trục ngang. Để tạo độ sâu, hình thành nên khối cầu.
– Lúc dựng hình được khối cầu hoàn chỉnh, tiếp tục ta xác định đường cạnh bàn chia không gian ra làm hai phần. Bao gồm không gian đứng & không gian nằm.

Bước 2:

– Sử dụng chì nhạt B để lên sáng tối cơ bản cho khối, ưu tiên lên sắc độ từ đậm nhất đến nhạt dần (nền > bóng đổ > đỉnh khối > diện tối > diện mờ > diện sáng).
– Để ý chì luôn chuốt nhọn vừa phải thường xuyên, đan nét theo chiều của vật thể để tạo khối khỏe và mạnh hơn.
– Có thể vẽ nền ngay từ đầu trước khi vẽ khối hoặc vẽ khối xong vẽ nền vào sau cũng được. Chú ý đánh nét đậm từ trong góc đánh ra.
LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ CÁCH VẼ :

FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC - MỸ THUẬT ART LAND

Bước 3:

– Bắt đầu tăng đậm các diện sáng tối. Lưu ý câu “gần rõ – xa mờ” để tăng đậm các diện sao cho đúng quy luật viễn cận.

Bước 4:

– Hoàn thiện khối. Ở bước này lưu ý phản quang của mặt tối không nên quá sáng mà chỉ chuyển độ nhè nhẹ. Độ đậm của nền & bóng đổ phải rõ ràng đồng thời tách hẳn ra khỏi mặt tối càng tốt. Độ đậm của đỉnh khối qua mặt mờ & từ mặt mờ đến mặt sáng nên chuyển độ càng êm càng tốt, vẫn luôn phải thường xuyên đánh bóng theo chiều của khối nhằm đảm bảo vẫn giữa được độ cong của vật thể.
– Để đảm bảo sắc độ được tăng giảm – điều chỉnh đúng cách, nên tập thói quen để bài ra xa, đặt bài vẽ dưới mẫu nhằm so sánh trực tiếp, như vậy ta sẽ dễ nhìn ra lỗi sai của mình hơn để chỉnh sửa kịp thời.
– Sắc độ của mặt nền nằm không nên để quá sáng mà phải hơi trầm xuống, nhằm tách mặt nền ra khỏi mặt sáng của mẫu.
Vẽ Khối Cầu
Vẽ Khối Cầu

Chúc các bạn thành công với cách vẽ khối cầu này nhé.

Ứng dụng của Khối Cầu vào Vẽ Các Vật Thể Phức Tạp hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HƯỚNG DẪN VẼ TĨNH VẬT, INOX, THỦY TINH, SỨ TRẮNG

31 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-tinh-vat-inox-thuy-tinh-su-trang/ Hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng Ở video hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, thủy tinh, Sứ trắng này, chúng ta cùng học cách tả  chất liệu khác nhau  của vật liệu. Ở mỗi chất liệu có mỗi tính chất về độ phản quang, độ trong suốt và độ nhám bề mặt khác nhau. Nếu chỉ là bài vẽ tĩnh vật thông thường, có thể không phải tả quá chính xác chất liệu; mà phải hiểu đặc tính là chính. Các điểm lưu ý khi vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng 1. Bước dựng hình Các bước dựng hình cần phân tích về  khối cơ bản  trước khi vào chi tiết. Nhớ so sánh tương quan kích thước giữa ba khối. Bố cục tranh tĩnh vật trên giấy không được lệch. Khi dựng hình, chú ý đến phân tích diện để thuận lợi hơn cho bước đánh bóng tiếp theo. Bên cạnh phương pháp dùng que đo; các bạn hãy thử thêm về  phương pháp ước lượng.  Người ta thường lầm về những ưu điểm của phương pháp này. Thực tế thì ư

VIDEO 4 BƯỚC HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI MŨI TƯỢNG

29 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-khoi-mui-tuong/ Hướng dẫn vẽ Khối mũi tượng thạch cao Trung tâm  hấp dẫn ngũ quan  nằm ở mũi. Mũi nằm ở chính giữa của mặt, là phần liên kết của các ngũ quan khác, có tác dụng cực kỳ quan trọng. Bài này sẽ hướng dẫn vẽ khối mũi tượng thạch cao; để hình dung được các khối của mũi. Mũi là bộ phận  tương đối khó  xử lý. Mũi chia làm nhiều diện khác nhau. Lưu ý các diện này để thể hiện được đặc tính của khối mũi. Cấu trúc khối mũi tượng LIÊN HỆ VỚI  ART LAND  ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC - MỸ THUẬT ART LAND Những điểm cần quan tâm để vẽ mũi được chính xác cấu trúc Hình dáng mặt thẳng của sống mũi Không phải lúc nào sống mũi cũng thẳng theo hình thang. Cần chú ý độ gồ ghề của sống mũi. Độ cao của mũi Cần lưu ý đến độ cao của gốc mũi, là khoảng cách giữa đường thằng gốc mũi và đường liên kết góc trong hai mắt. Đặc điểm này sẽ rất quan trọng khi vẽ góc nghiêng của tượng. Khố

TOP 5 KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ONLINE TỐT NHẤT

18 Th2 link bài viết đầy đủ :  https://mythuat.info/top-5-khoa-hoc-thiet-ke-do-hoa-online-tot-nhat/ Top 5 khóa học thiết kế đồ họa online tốt nhất Thực tế cho thấy, không phải bạn trẻ nào cũng có đủ thời gian và tiền bạc cho từ 2 đến 4 năm học đại học chính quy. Và hơn thế nữa, nhiều bạn đã học xong đại học chuyên ngành Thiết kế đồ họa nhưng vẫn cần bổ sung một số kỹ năng thực tiễn. Vì thế, với nhu cầu của người học, ta có thể thấy có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa online.  Giáo trình thiết kế đồ họa online  được xây dựng ngắn gọn xúc tích; thời lượng mỗi bài học thường tinh gọn, phù hợp cho các bạn trẻ tập trung và hiểu rõ bài học. Bạn có thể học tất cả mọi thứ ở các khóa học online. Từ  học design ảnh ,  học adobe illustrator cơ bản , học thiết kế hình ảnh; các hướng dẫn thiết kế đồ họa khá chi tiết và cụ thể. Ưu điểm của khóa học online so với  học phí ngành thiết kế đồ họa  hệ đại học là giá cả phải chăng; bạn được lựa chọn những môn học yêu thích và giảng viê