Chuyển đến nội dung chính

CÁCH PHA MÀU NƯỚC CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


Cách vẽ màu nước cơ bản cho người mới bắt đầu
link bài viết đầy đủ :https://mythuat.info/cach-pha-mau-nuoc-co-ban/

CÁCH PHA MÀU NƯỚC CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Vẽ tranh màu nước là một trong những thử thách mà bất kỳ người yêu thích vẽ tranh nào cũng muốn chinh phục. Vẽ tranh màu nước không khó. Nhưng để vẽ được một bức tranh màu nước hoàn hảo. Bạn cần phải biết cách pha màu nước cơ bản.  Cùng tìm hiểu về màu nước, và cách pha màu nước cơ bản trong bài viết hôm nay nhé.
Vẽ tranh màu nước là một trong những thử thách mà bất kỳ người nào yêu thích vẽ tranh nào cũng muốn chinh phục
Vẽ tranh màu nước là một trong những thử thách mà bất kỳ người nào yêu thích vẽ tranh nào cũng muốn chinh phục

Giới thiệu về màu nước

Màu nước là một chất liệu vẽ trong suốt như nước. Thường được dùng với bút pháp rộng rãi, xây dựng bố cục bằng những mảng lớn nhưng lại sâu sắc. Mượt mà về sắc điệu gây một cảm giác rung động khó tả. Khả năng và phương tiện sử dụng màu nước về mặt kỹ thuật là không có giới hạn. Nhưng là một loại chất liệu khó sử dụng nên phụ thuộc rất nhiều vào tài năng sáng tạo và khí chất của họa sĩ. “Cứ vẽ đi vẽ lại một trăm lần thì bức tranh sẽ đơn giản đi”.
“Cứ vẽ đi vẽ lại một trăm lần thì bức tranh sẽ đơn giản đi”. (nguồn internet)
“Cứ vẽ đi vẽ lại một trăm lần thì bức tranh sẽ đơn giản đi”. (nguồn internet)
Những thuộc tính cơ bản của màu nước đó là tính trong suốt và nhẹ nhàng. Cũng như tính thuần khiết và tính cường độ của các chất màu. Những thuộc tính kỹ thuật của màu nước đã tạo ra cho nó một đặc điểm riêng. Và một sự hấp dẫn về những âm hưởng màu sắc.
Những thuộc tính cơ bản của màu nước
Những thuộc tính cơ bản của màu nước
LIÊN HỆ VỚI ART LAND ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH :
* Trộn lẫn một màu trong suốt với một chất màu không trong suốt sẽ tạo ra một thứ màu tái nhợt sau khi khô.
* Trộn lẫn các chất màu trong suốt, ta thu được một hỗn hợp màu trong suốt.
* Trộn lẫn các chất màu không trong suốt, sẽ cho ra hỗn hợp cùng loại. Chỉ kém những hổn hợp các chất màu trong suốt ở độ bảo hòa.

Cách pha màu
Cách pha màu

Cách pha màu nước cơ bản

Mỗi chi tiết được bắt đầu và kết thúc trong một lượt vẽ. Sau đó do đã nhìn thấy cái chung, thì chuyển sang chi tiết tiếp theo và cứ tiếp tục như vậy. Tất cả các màu đều được pha giống ngay hiện vật theo cường độ cần thiết.
Mọi chi tiết đều được bắt đầu và kết thúc trong cừng một lượt vẽ
Mọi chi tiết đều được bắt đầu và kết thúc trong cừng một lượt vẽ
Khi pha màu không nên dùng nhiều chất màu. Cần tạo bằng ba màu trở xuống. Khi muốn có một màu sắc mạnh. Và bảo hòa cũng cần đến những chất màu có một độ màu mạnh. Còn khi tạo ra những màu không bảo hòa. Người ta thường dùng những chất màu hổn hợp có một độ bảo hòa yếu hơn. Chẳng hạn dùng màu đất hoặc thêm một chút màu không trong suốt (nâu hoặc đen) vào một chất màu bảo hòa trong suốt.
Lưu ý độ bão hòa
Lưu ý độ bão hòa
Nên ghi ngay những tương phản chủ yếu trong đối tượng vẽ. Nền trắng trên giấy cũng đóng vai trò màu trắng, khi cần phải giữ lại một vài chổ giấy trắng. Giấy trắng sáng có thể dội lên như một màu sắc có sắc thái ấm hoặc lạnh, thích hợp trong sự tương phản với chung quanh.
Sau bài viết cách pha màu nước cơ bản, hi vọng các bạn thành công với bức vẽ màu nước của mình nhé!
Trung tâm luyện thi mỹ thuật kiến trúc tốt nhất tp hcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HƯỚNG DẪN VẼ TĨNH VẬT, INOX, THỦY TINH, SỨ TRẮNG

31 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-tinh-vat-inox-thuy-tinh-su-trang/ Hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng Ở video hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, thủy tinh, Sứ trắng này, chúng ta cùng học cách tả  chất liệu khác nhau  của vật liệu. Ở mỗi chất liệu có mỗi tính chất về độ phản quang, độ trong suốt và độ nhám bề mặt khác nhau. Nếu chỉ là bài vẽ tĩnh vật thông thường, có thể không phải tả quá chính xác chất liệu; mà phải hiểu đặc tính là chính. Các điểm lưu ý khi vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng 1. Bước dựng hình Các bước dựng hình cần phân tích về  khối cơ bản  trước khi vào chi tiết. Nhớ so sánh tương quan kích thước giữa ba khối. Bố cục tranh tĩnh vật trên giấy không được lệch. Khi dựng hình, chú ý đến phân tích diện để thuận lợi hơn cho bước đánh bóng tiếp theo. Bên cạnh phương pháp dùng que đo; các bạn hãy thử thêm về  phương pháp ước lượng.  Người ta thường lầm về những ưu điểm của phương pháp này. Thực tế thì ư

VIDEO 4 BƯỚC HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI MŨI TƯỢNG

29 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-khoi-mui-tuong/ Hướng dẫn vẽ Khối mũi tượng thạch cao Trung tâm  hấp dẫn ngũ quan  nằm ở mũi. Mũi nằm ở chính giữa của mặt, là phần liên kết của các ngũ quan khác, có tác dụng cực kỳ quan trọng. Bài này sẽ hướng dẫn vẽ khối mũi tượng thạch cao; để hình dung được các khối của mũi. Mũi là bộ phận  tương đối khó  xử lý. Mũi chia làm nhiều diện khác nhau. Lưu ý các diện này để thể hiện được đặc tính của khối mũi. Cấu trúc khối mũi tượng LIÊN HỆ VỚI  ART LAND  ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC - MỸ THUẬT ART LAND Những điểm cần quan tâm để vẽ mũi được chính xác cấu trúc Hình dáng mặt thẳng của sống mũi Không phải lúc nào sống mũi cũng thẳng theo hình thang. Cần chú ý độ gồ ghề của sống mũi. Độ cao của mũi Cần lưu ý đến độ cao của gốc mũi, là khoảng cách giữa đường thằng gốc mũi và đường liên kết góc trong hai mắt. Đặc điểm này sẽ rất quan trọng khi vẽ góc nghiêng của tượng. Khố

TOP 5 KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ONLINE TỐT NHẤT

18 Th2 link bài viết đầy đủ :  https://mythuat.info/top-5-khoa-hoc-thiet-ke-do-hoa-online-tot-nhat/ Top 5 khóa học thiết kế đồ họa online tốt nhất Thực tế cho thấy, không phải bạn trẻ nào cũng có đủ thời gian và tiền bạc cho từ 2 đến 4 năm học đại học chính quy. Và hơn thế nữa, nhiều bạn đã học xong đại học chuyên ngành Thiết kế đồ họa nhưng vẫn cần bổ sung một số kỹ năng thực tiễn. Vì thế, với nhu cầu của người học, ta có thể thấy có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa online.  Giáo trình thiết kế đồ họa online  được xây dựng ngắn gọn xúc tích; thời lượng mỗi bài học thường tinh gọn, phù hợp cho các bạn trẻ tập trung và hiểu rõ bài học. Bạn có thể học tất cả mọi thứ ở các khóa học online. Từ  học design ảnh ,  học adobe illustrator cơ bản , học thiết kế hình ảnh; các hướng dẫn thiết kế đồ họa khá chi tiết và cụ thể. Ưu điểm của khóa học online so với  học phí ngành thiết kế đồ họa  hệ đại học là giá cả phải chăng; bạn được lựa chọn những môn học yêu thích và giảng viê