Chuyển đến nội dung chính

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ TRUYỆN TRANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


Hướng dẫn cách vẽ truyện tranh cho người mới bắt đầu
link bài viết đầy đủ : https://mythuat.info/cach-ve-truyen-tranh/

HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ TRUYỆN TRANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tự tạo cho mình một cuốn truyện tranh có lẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của người yêu hội hoạ nói chung và yêu thích truyện tranh nói riêng. Truyện tranh lúc nào cũng làm chúng ta nhiều cảm xúc, đó là điều chắc chắn. Dù đó là tiếng cười, sự buồn bã, âm mưu, sự phấn khích, hay bất kỳ cảm xúc nào khác thì sự thu hút từ những câu chuyện bằng hình ảnh là điều không thể chối cải. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn cách vẽ truyện tranh dành cho những người mới bắt đầu nhé.

Viết xuống những thứ cơ bản.

Truyện tranh ở mức cơ bản nhất của nó, là câu chuyện kể qua hình ảnh tuần tự, được gọi là frames hoặc panels. Ngay cả một frame truyện tranh riêng lẻ cũng phải cho cảm giác chuyển động về phía trước. Theo nghĩa này, truyện tranh không khác nhiều so với bất kỳ định dạng kể chuyện nào khác, và vì vậy nó tuân theo một số quy luật nhất định.
  • Bối cảnh:
  • Nhân vật:
  • Xung đột
  • Chủ đề:
  • Giọng điệu:

Quyết định phong cách.

Bởi vì bạn đang làm truyện tranh, phong cách đồ hoạ của bạn sẽ là khía cạnh đầu tiên người đọc tiếp xúc, để ý. Lựa chọn phong cách phù hợp với cả giọng điệu của câu chuyện và hình ảnh bạn có trong đầu.
Cách vẽ truyện tranh
Cách vẽ truyện tranh (nguồn internet)

Chọn định dạng

Không có quy ước cứng nhắc khi nói tới định dạng, tuy nhiên truyện tranh thường thuộc về ba nhóm sau: Đơn khung Strip và Trang. Thử các định dạng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy cái nào hợp với câu chuyện, nhân vật và bối cảnh của bạn.

Viết kịch bản

Độ dài và mức độ chi tiết của kịch bản sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kiểu truyện tranh của bạn. Truyện kiểu khung đơn có thể chỉ có một hoặc hai dòng. Mặc dù vậy, viết chúng ra giúp bạn đánh giá được câu chuyện hay đến mức độ nào.

Phác thảo các khung hình

Đừng lo lắng về kich thước phải chính xác, sự chi tiết hoặc chất lượng. Bạn sẽ tạo bản thảo thu nhỏ các phân cảnh. Làm điều này như khi bạn viết kịch bản. Chúng là những phác thảo rất thô sẽ giúp bạn hình ảnh hoá dòng chảy của câu chuyện.
Phác thảo khung hình
Phác thảo khung hình (nguồn internet)

Thử nghiệm với nhiều kiểu văn bản khác nhau.

Ngoài đối thoại, văn bản có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Chúng bao gồm:
  • Bong bóng ý nghĩ cho các ý nghĩ bên trong của nhân vật
  • Hộp, khung tường thuật cho phép người kể chuyện thiết lập một cảnh hoặc mô tả một số khía cạnh của câu chuyện
  • Âm thanh có thể được mô tả thông qua các từ có hiệu lực âm thanh.
  • Tiếng kêu có thể xuất hiện bên ngoài bong bóng hội thoại thông thường để gia tăng thêm ấn tượng.

Tạo khung

Sử dụng thước kẻ để vẽ khung của bạn. Thực hiện việc này trên kiểu giấy phù hợp.
Đối với các panels được chèn vào các góc lạ, hoặc nó không khớp với dòng chảy thông thường, bạn có thể sử dụng tờ riêng cho chúng và kết hợp tất cả mọi thứ sau khi scan.

Bắt đầu thêm nội dung vào khung của bạn

Vẽ bằng bút chì nhạt do vậy bạn có thể dễ dàng tẩy và chỉnh sửa sau. Tiếp tục chỉnh sửa bản vẽ cho đến khi bạn có được bộ khung cho việc hoàn thiện tô mực.
Thêm nội dung vào tranh của bạn
Thêm nội dung vào tranh của bạn (nguồn internet)
Cần đảm bảo là có không gian cho đoạn hội thoại của bạn. Để lại khoảng trống cho bong bóng hội thoại, bong bóng ý nghĩ riêng, hộp tường thuật, tiếng kêu và các từ có hiệu ứng âm thanh khác.

Hoàn thành các nét vẽ cuối cùng

Nhiều hoạ sĩ vẽ truyện tranh sử dụng bút chì và mực. Điều này cho phép người nghệ sĩ xoá các đường chì còn lại sau khi nét mực đã hoàn thành. Hãy bỏ thời gian để làm các đường nét cuối cùng được rõ ràng.
Hoàn thành các nét vẽ cuối cùng
Hoàn thành các nét vẽ cuối cùng (nguồn internet)

Scan truyện tranh – cách vẽ truyện tranh

Một khi hoàn thành quá trình vẽ tay-lên mực, bạn có thể scan truyện tranh lên máy tính. Điều này cho phép bạn thêm văn bản cũng như sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm màu sắc cho truyện nếu bạn muốn. Scan truyện cũng giúp cho việc xuất bản online được dễ dàng hơn.
Scan truyện tranh
Scan truyện tranh

Tạo font chữ của riêng bạn – cách vẽ truyện tranh

Một cách để giúp truyện tranh của bạn khác biệt với những cuốn khác là sử dụng font chữ của riêng bạn. Có rất nhiều chương trình tạo font chữ online, cả miễn phí lẫn trả phí. Một trong các chương trình phổ biến nhất là FontCreator
Tạo font chữ của riêng bạn
Tạo font chữ của riêng bạn

Thêm các bong bóng đối thoại trong Photoshop

Sử dụng công cụ layer trong Photoshop để tạo một layer cho văn bản. Và một layer cho bong bóng đối thoại. Cả hai layer phải phân tách với layer chứa bản vẽ của bạn
Thêm câu bong bóng đối thoại
Thêm câu bong bóng đối thoại (nguồn internet)

Tô màu truyện tranh – cách vẽ truyện tranh

Việc này là tuỳ chọn. Rất nhiều người viết truyện thành công nhờ việc in dưới định dạng đen trắng. Có hai lựa chọn khi tô màu truyện tranh. Bạn có thể tô màu trực tiếp trên giấy, sử dụng công cụ tô màu vật lý, hoặc bạn có thể tô màu kỹ thuật số sau khi scan truyện tranh sang máy tính.
Hy vọng bài viết về cách vẽ truyện tranh hôm nay có thể giúp bạn tham khảo để hoàn tất quyển truyện tranh của riêng mình nhé.
HỆ THỐNG LỚP DẠY VẼ MỸ THUẬT THIẾU NHI ART LAND
Call: 093 5505 662 Ms. Giang
Hệ Thống Trung Tâm và Liên Hệ: TÌM HIỂU THÊM
Chat ngay với chúng tôi : NHẮN TIN 
Fanpage Lớp Dạy Vẽ Art Land : TÌM HIỂU THÊM 
Trung tâm luyện thi mỹ thuật kiến trúc tốt nhất tp hcm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HƯỚNG DẪN VẼ TĨNH VẬT, INOX, THỦY TINH, SỨ TRẮNG

31 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-tinh-vat-inox-thuy-tinh-su-trang/ Hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng Ở video hướng dẫn vẽ tĩnh vật, Inox, thủy tinh, Sứ trắng này, chúng ta cùng học cách tả  chất liệu khác nhau  của vật liệu. Ở mỗi chất liệu có mỗi tính chất về độ phản quang, độ trong suốt và độ nhám bề mặt khác nhau. Nếu chỉ là bài vẽ tĩnh vật thông thường, có thể không phải tả quá chính xác chất liệu; mà phải hiểu đặc tính là chính. Các điểm lưu ý khi vẽ tĩnh vật, Inox, Thủy tinh, Sứ trắng 1. Bước dựng hình Các bước dựng hình cần phân tích về  khối cơ bản  trước khi vào chi tiết. Nhớ so sánh tương quan kích thước giữa ba khối. Bố cục tranh tĩnh vật trên giấy không được lệch. Khi dựng hình, chú ý đến phân tích diện để thuận lợi hơn cho bước đánh bóng tiếp theo. Bên cạnh phương pháp dùng que đo; các bạn hãy thử thêm về  phương pháp ước lượng.  Người ta thường lầm về những ưu điểm của phương pháp này. Thực tế thì ư

VIDEO 4 BƯỚC HƯỚNG DẪN VẼ KHỐI MŨI TƯỢNG

29 Th8 link bài viết đầy đủ: https://mythuat.info/huong-dan-ve-khoi-mui-tuong/ Hướng dẫn vẽ Khối mũi tượng thạch cao Trung tâm  hấp dẫn ngũ quan  nằm ở mũi. Mũi nằm ở chính giữa của mặt, là phần liên kết của các ngũ quan khác, có tác dụng cực kỳ quan trọng. Bài này sẽ hướng dẫn vẽ khối mũi tượng thạch cao; để hình dung được các khối của mũi. Mũi là bộ phận  tương đối khó  xử lý. Mũi chia làm nhiều diện khác nhau. Lưu ý các diện này để thể hiện được đặc tính của khối mũi. Cấu trúc khối mũi tượng LIÊN HỆ VỚI  ART LAND  ĐỂ HIỂU SÂU VỀ NGÀNH FANPAGE LUYỆN THI KIẾN TRÚC - MỸ THUẬT ART LAND Những điểm cần quan tâm để vẽ mũi được chính xác cấu trúc Hình dáng mặt thẳng của sống mũi Không phải lúc nào sống mũi cũng thẳng theo hình thang. Cần chú ý độ gồ ghề của sống mũi. Độ cao của mũi Cần lưu ý đến độ cao của gốc mũi, là khoảng cách giữa đường thằng gốc mũi và đường liên kết góc trong hai mắt. Đặc điểm này sẽ rất quan trọng khi vẽ góc nghiêng của tượng. Khố

TOP 5 KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ONLINE TỐT NHẤT

18 Th2 link bài viết đầy đủ :  https://mythuat.info/top-5-khoa-hoc-thiet-ke-do-hoa-online-tot-nhat/ Top 5 khóa học thiết kế đồ họa online tốt nhất Thực tế cho thấy, không phải bạn trẻ nào cũng có đủ thời gian và tiền bạc cho từ 2 đến 4 năm học đại học chính quy. Và hơn thế nữa, nhiều bạn đã học xong đại học chuyên ngành Thiết kế đồ họa nhưng vẫn cần bổ sung một số kỹ năng thực tiễn. Vì thế, với nhu cầu của người học, ta có thể thấy có rất nhiều khóa học thiết kế đồ họa online.  Giáo trình thiết kế đồ họa online  được xây dựng ngắn gọn xúc tích; thời lượng mỗi bài học thường tinh gọn, phù hợp cho các bạn trẻ tập trung và hiểu rõ bài học. Bạn có thể học tất cả mọi thứ ở các khóa học online. Từ  học design ảnh ,  học adobe illustrator cơ bản , học thiết kế hình ảnh; các hướng dẫn thiết kế đồ họa khá chi tiết và cụ thể. Ưu điểm của khóa học online so với  học phí ngành thiết kế đồ họa  hệ đại học là giá cả phải chăng; bạn được lựa chọn những môn học yêu thích và giảng viê